Siêu mẫu Lương Công Tuấn tôi sẽ bảo vệ người đồng tính


- Giải đồng siêu mẫu Việt Nam 2012 - Lương Công Tuấn không ngần ngại chia sẻ rằng anh sẵn sàng bảo vệ cho những người thuộc giới tính thứ 3 miễn rằng họ sống tốt.
- Xin chào Lương Công Tuấn! Hình như dạo này có vẻ khác hơn lúc đoạt giải Đồng tại Siêu mẫu 2012 thì phải? Phong thái của anh càng lúc càng tự tin và trưởng thành hơn đúng không?
Lương Công Tuấn rất cám ơn lời nhận xét của anh. Quả thật sau khi đăng quang, công ty đã đưa tôi sang Hong kong để spa và có chế độ phục hồi lại làn da và sắc vóc sau gần hai tháng căng thẳng với cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012. Đồng thời công ty đã xếp lịch cho tôi học khóa đào tạo cấp tốc của thầy Jonhny Châu tại trường quốc tế ở Việt Nam về khả năng tự tin và trả lời phỏng vấn trước báo giới.
- Một siêu mẫu khi đã đoạt được các ngôi vị cao đã khó mà để giữ được nó lại còn khó hơn. Tuấn sẽ làm gì để khẳng định mình trong khi rất nhiều ngôi vị siêu mẫu đang dần bị lãng quên sau khi đoạt giải ?
Tuấn cũng có thấy một vài anh chị sau khi đoạt giải cao thì tên tuổi hầu như ít được tỏa sáng hoặc bị chìm vào lãng quên. Có thể có nhiều lý do khác nhau. Người thì bỏ nghề vì lý do cá nhân như lập gia đình hay theo đuổi chuyên tâm vào việc học hoặc một ngành nghề khác. Nhưng riêng Tuấn, thì vốn đã đam mê nghề từ trong máu rồi, nên Tuấn phải quyết tâm bằng mọi cách trau dồi học hỏi làm sao để sống được với nghề mẫu. Còn việc làm như thế nào thì những kế hoạch mà công ty đã vạch ra cho Tuấn thực hiện trong thời gian sắp tới sẽ có câu trả lời.
Ảnh minh họa
Giải đồng siêu mẫu Việt Nam 2012 - Lương Công Tuấn

- Gần đây qua một bài phỏng vấn có thấy anh có một vài nhận xét về những người trong thế giới thứ 3. Anh có thể chia sẻ rõ hơn về vấn đề này không?

Vâng! Tôi có một số cảm nhận về vấn đề của người đồng tính chứ không có nhận xét một số người đồng tính nào cả. Thật ra đã là con người thì ai cũng có quyền được yêu, được thương, giận hờn, ghét,... Nói chung là được quyền hưởng những " hỷ nộ ái ố " trong cuộc đời. Chúng ta, hay nói cách khác hơn là nam, là nữ hay là người đồng tình, lưỡng tính thì tất cả cũng đều là con người mà thôi.
Chúng ta nên có cái nhìn thật công bằng với tất cả mọi con người dù họ ở giới tính nào. Chúng ta đừng bao giờ trở về quá khứ, trở về thời kì kinh hoàng nhất của nhân loại đó là phân biệt chủng tộc và phân biệt màu da. Ta đã lên án và bài trừ triệt để việc đối xử phân biệt chủng tộc và phân biệt màu da, thì giờ đây chúng ta đừng rơi vào tình trạng phân biệt giới tính của con người.
Đã là con người thì cũng đều có một trái tim yêu thương. Hơn thế nữa, họ cũng đã có những người góp phần không nhỏ vào công việc xây dựng và đổi mới đất nước. Có những người may mắn có một giới tính bình thường, nhưng lại có những lối sống không đàng hoàng cướp của giết người. Đối với tôi thì tôi sẵn sàng bảo vệ bất cứ ai sống tốt.
- Anh có sợ là công chúng sẽ đặt dấu hỏi về giới tính của anh không?
Tôi cảm thấy lạ là khi lên tiếng bảo vệ người đồng tính thì luôn bị hỏi câu hỏi này. Tôi sẽ là người bảo vệ những người thuộc thế giới thứ ba, nhưng tôi bảo vệ họ nghĩa là tôi là người đồng tính sao? Vậy những ai kêu gọi bảo vệ động vật thì có nghĩa họ sẽ được hỏi họ là động vật chắc?
Nam nhi quân tử như tôi không việc gì phải sợ khi dám đứng ra để đòi lại sự công bằng cho mọi con người ở mặt đất này.
- Là một gương mặt mới trong làng thời trang và sở hữu ngoại hình khôi ngô, chắc hẳn anh cũng được nhiều người để ý đặc biệt là những người thuộc thế giới thứ 3. Anh đã bao giờ được họ “tỏ tình” chưa?
Cám ơn anh đã quá khen khi đặt câu hỏi này cho tôi. Như theo lời anh nói, tôi được may mắn sở hữu ngoại hình dễ nhìn thì chắc chắn sẽ có nhiều người để ý và không ngoại lệ là có người thuộc thế giới thứ 3. Tôi rất xin lỗi vì phải dùng từ thế giới thứ 3 vì tôi không muốn phân biệt như vậy mà tôi rất muốn sử dụng từ mọi người cho thật công bằng như tôi đã nói trên ai cũng có quyền được hưởng "hỷ nộ ái ố" của cuộc đời, nên việc họ có cảm tình và tỏ tình với cá nhân tôi là chuyện rất bình thường.
Tôi luôn trân trọng những tình cảm rất con người đó. Không việc gì tôi phải tỏ vẻ hoảng sợ như sắp bị giết. Nếu vậy thà cho tôi sống ở thế kỷ 18 thì tốt hơn.
Ảnh minh họa

- Anh sẽ ứng xử với trường hợp ấy như thế nào?
Nếu xảy ra trường hợp như vậy. Tôi sẽ cám ơn tình cảm rất chân thành đó đã dành cho tôi. Nhưng tôi sẵn sàng nói với họ rằng tôi thuộc giới tính nào và sẵn sàng đón nhận một tình yêu khi tình yêu đó thật sự làm trái tim tôi rung động và không thể nào sống thiếu nó. Còn tình yêu đó là giới tính nào thì điều đó do trái tim tôi mách bảo. Xin đừng buồn tôi nhé . 
- Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada, một thí sinh từng bị tước quyền vì bị phát hiện chuyển giới. Nhưng sau đó, cô ấy vẫn được châm chước dự thi dưới áp lực của dư luận, dù kết cuộc thì “cô nàng” chỉ dừng lại ở vòng bán kết. Nhiều người cho rằng đó là sự bất công. Anh có ý kiến gì về việc này?
Hãy khoan nói là sự bất công mà ta phải đứng trên phương diện thật khách quan để đánh giá. Khi ban tổ chức đã cho người đẹp đó thi lại tức là họ đã có một suy nghĩ tiến bộ mặc dù quy chế là phải cấm thi. Chúng ta cũng phải nên tuyên dương tinh thần đó của họ chứ. Chúng ta nên xét lại xem người đẹp chuyển giới đó có thật sự xứng đáng để được lọt tiếp vào vòng trong nữa hay không?
Nếu như thật sự người đẹp đó năng lực chỉ ở mức dừng lại ở vòng bán kết thì có phải chúng ta đang trách lầm những người đã có ý thức sửa chữa  và tiến bộ trong suy nghĩ hay không? Chúng ta muốn tất cả mọi người phải thông cảm, phải không được kì thị mà chưa xét kỹ chúng ta đã vội trách họ là không công bằng vậy chúng ta đã vô tình làm họ càng xa dần với tư tưởng tiến bộ mà họ vừa suy nghĩ và sắp chạm tới. 
Ảnh minh họa

- Sau thời gian tham dự cuộc thi siêu mẫu 2012 đến bây giờ đã hơn 3 tháng. Chắc hẳn anh vẫn còn nhớ đến những kỷ niệm đẹp trong suốt quá trình cùng ăn cùng ở với các bạn thí sinh? Có một vài ý kiến cho rằng trong suốt quá trình thi anh và ekip của mình hình như không được lòng mọi người và ngược lại ? Điều này có đúng không?
Những kỷ niệm vui buồn trong cuộc thi thì có rất nhiều trong tôi. Nhưng sự thật việc ăn ở chung cùng nhau với các thí sinh trong quá trình 2 tháng của cuộc thi chỉ diễn ra có 2 ngày tại Ninh Chữ (Nha Trang) và 3 ngày tại Hà Nội thôi.
Mang tiếng ở chung phòng nhưng tôi suốt ngày ở ngoài lăn lóc với cuộc thi tối mới về, rồi nằm lăn ra ngủ để chuẩn bị thức thật sớm cho cuộc hành trình tiếp theo nên tôi nghĩ không hề có sự đụng chạm cá nhân nào xảy ra. Có hay không là do sự “ghen ăn tức ở” mà thôi. Vả lại tôi là thí sinh nhỏ tuổi nhất so với các anh chị, nên tôi luôn có thái độ rất vui vẻ, hòa đồng và lễ phép với mọi người, vì thế tôi nghĩ tôi không làm cho ai phải buồn lòng vì tôi.
- Có sự “ghen ăn tức ở” giữa các thí sinh trong quá trình thi à? Anh có thể nói chi tiết hơn không?
Chuyện đã qua rồi cho nên tôi không muốn nhắc đến nữa. Nhân quả tuần hoàn ai làm điều xấu sẽ lãnh hậu quả.
Ảnh minh họa

- Được biết công ty của anh có khá nhiều chiến lược để giúp anh phát triển nghề và đưa buộc anh vào một thời khóa biểu khá nghiêm ngặt, anh có cảm thấy mình bị mất tự do không?
Công ty đã có kế hoạch phát triển tương lai trên con đường nghệ thuật nên đã lập cho tôi một thời gian biểu khá nghiêm ngặt. Tôi luôn thầm cảm ơn công ty đã giúp tôi sắp xếp mọi thời gian biểu rất khoa học để tôi hoàn thành công việc một cách rất xuất sắc, tôi không hề cảm thấy mất tự do. Nếu công ty ko làm vậy thì chưa chắc đã có một giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2012 Lương Công Tuấn như ngày hôm nay.
You have read this article with the title Siêu mẫu Lương Công Tuấn tôi sẽ bảo vệ người đồng tính. You can bookmark this page URL http://tankmanww2.blogspot.com/2013/02/sieu-mau-luong-cong-tuan-toi-se-bao-ve.html. Thanks!