Nguyễn Sỹ Phú không hổ then là người đồng tính




Nguyễn Sỹ Phú, một SV 21 tuổi vừa trở thành Nam-vương trong cuộc thi sắc đẹp
 dành riêng cho người đồng tính tại TP. HCM. Sở hữu một body đẹp, vốn hiểu biết rộng, Phú đã thẳng thắn nói về giới tính thứ 3 của mình.


Tham dự một cuộc thi dành cho người đồng giới, xuất hiện trên mặt báo với hình ảnh của Nam vương của cộng đồng người đồng tính, nghĩa là bạn chấp nhận công khai giới tính của mình?

Mình đã công khai về giới tính từ trước khi cuộc thi diễn ra. Đơn giản vì mình không muốn sống giả dối với mọi người và với chính bản thân mình nữa.

Đã có 1 thời gian mình tự dối bản thân và thực sự cảm thấy rất đau khổ, khó chịu về điều này nên mình đi đến quyết định công khai giới tính của mình.

Như vậy mình cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn và không lừa gạt chính mình. Đó là quan điểm của mình.

Bạn có thể chia sẻ những tâm sự về cuộc sống của những người thuộc giới tính thứ 3 không?
Cuộc sống của những người thuộc giới tính thứ 3 không phải như là mọi người nghĩ - nào là ẻo lả, nào là giả gái, nào là thế nọ thế kia … Nhưng thật sự thì không phải ai cũng như vậy.

Những người thuộc giới tính thứ 3 rất nhạy cảm, mình nghĩ họ cần được sự cảm thông và chia sẻ của tất cả mọi người. Mình muốn mọi người bớt đi những cái nhìn như châm chọc vào đời tư của người khác, bớt những cái nhìn khinh miệt, kì thị và xem những người đồng tính bọn mình là một thứ gì đó không được hoàn hảo, 1 thứ gì đó dơ bẩn, 1 thứ gì đó bên lề của xã hội …
Ảnh minh họa
Đó cũng chính là lý do tại sao những người đồng tính như mình đang cố gắng sống tốt hơn để mọi người có thể mở rộng tấm lòng, để chúng mình có thể hoà nhập vào cuộc sống như những người bình thường. Và người đồng tính vẫn sống và làm việc như những người bình thường.
Bạn ý thức về giới tính của mình từ khi nào?
Khi còn là một đứa trẻ, mình đã thấy có một cái gì đó bất bình thường, không giống như các cậu bạn trai xung quanh. Mình rất thích những người bạn trai đí nhưng lại không bao giờ chơi với họ mà chỉ chơi chung với những bạn nữ.


Cảm giác đó càng ngày càng lớn lên khi mình trưởng thành. Nhưng lúc đó, mình cố át đi bằng cách cố gắng tập luyện thể thao để có 1 cơ thể khoẻ mạnh hơn. Như vậy vừa tốt cho sức khỏe lại vừa mang lại 1 nét đẹp nam tính riêng cho mình.

Và tới khi thực sự ý thức là người đồng tính thì mình không cảm thấy bất ngờ. Lúc nhỏ mình tự ti, và tìm cách che giấu, thậm chí cãi lại khi ai đó trêu chọc. Khi còn nhỏ thì mình cũng hơi tự ti nhưng khi lớn lên thì mình không còn cảm thấy tự ti vì mình đồng tính  nữa. Nếu hồi mình còn nhỏ mình thường che giấu và cãi lại khi mình bị mọi người trêu chọc thì khi lớn lên mình lại có suy nghĩ ngược lại, mình không muốn che giấu maix vì “cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra” mà. Chính vì vậy nên mình đã dũng cảm công khai và sống thật với chính bản thân mình.

Quả thật quyết định của mình không sai và bây giờ tuy mọi người biết mình là người đồng tính thì họ vẫn luôn quý mến và tôn trọng mình. Họ không hề xa lánh mà còn giúp đỡ và chia sẻ với mình nữa.
Khi biết con mình là người đồng tính thì bố mẹ bạn phản ứng như thế nào? 

Tất nhiên khi biết con mình là người thuộc giới tính thứ 3 thì bố mẹ nào cũng sẽ phải phản ứng rồi. Mẹ mình đã rất buồn nhưng dần dần đã chấp nhận phần nào sự thật này, chỉ mong mình học thật tốt để sau này có công việc làm tử tế. Còn ba mình thì cho đến tận bây giờ vẫn xem đồng tính như 1 thứ rác rưởi của xã hội.

Bố mẹ thì chưa chấp nhận hoàn toàn nhưng cô em gái vẫn thường xuyên chia sẻ với mình. Em gái mình tư vấn cho mình những điều mình chưa biết, những điều đúng sai.
Mình hy vọng rằng trong tương lai bố mẹ sẽ chấp nhận mình cũng như xã hội chấp nhận những người đồng tính để mình và những  người bạn có giới tính thứ 3 này được sống thật với bản thân mình và được giúp đỡ xã hội.

Hiện tại mình vẫn đang cố gắng sống tốt như: học tập, tìm đến những nơi vui chơi lành mạnh, tham gia giao lưu và ủng hộ phòng chống HIV …


Bạn có thể  chia sẻ đôi chút về tình yêu của mình không?

Mình đã có 1 mối tình nhưng thật đáng tiếc nó không được lâu dài vì anh ấy không được chung thuỷ lắm. Từ đó về sau mình sợ yêu lắm (cười) nhưng trong lòng mình vẫn thấy buồn khi thấy  người ta hạnh phúc.


Nhưng bây giờ thì mình đang rất bận rộn với việc học tập và sự nghiệp nên không có thời gian để nghĩ đến tình yêu nữa. Nhất là sau cuộc thi Menstyle, là 1 đại diện của Thế giới thứ 3 mình sẽ còn nhiều việc để làm hơn, chắc không thời gian để yêu đâu. Nếu ông trời thương cho số phận của mình thì sẽ ban cho mình 1 người mà có thể hiểu và chia sẻ, giúp đỡ nhau trong tương lai.
Vậy bạn muốn có một người yêu như thế nào?
Mình muốn 1 người tốt thực sự, không có tính lăng nhăng và đa tình. Người ấy có thể chia sẻ, quan tâm đến cuộc sống của mình, giúp đỡ khi mình khó khăn hay bị bệnh. Và người ấy phải thật lãng mạn vì  mình là người rất lãng mạn mà.

Bạn có thân hình khá cân đối, chắc hẳn đã từng hấp dẫn các cô gái? 

Có nhiều người tưởng mình là con trai thật, họ không biết thì thôi chứ nếu họ hỏi thì mình sẵn sàng nói thật giới tính. Và đúng thật là đã từng có những cô gái có cảm tình với mình. Từ hồi học phổ thông, cho tới tại trường du lịch bây giờ, vẫn có vài bạn gái rất thích mình nhưng mình đã công khai giới tính rồi nên họ không dám nói và cũng không kỳ vọng sự đáp lại tình cảm từ mình.

Cũng có những người con gái chưa biết mình đồng tính nên thổ lộ tình cảm. Nhưng mình đành phải tìm cách nào đó để nói ra sự thật mà không làm họ tổn thương hay bị shock quá. 


Cuộc sống của người đồng tính bình thường vốn dĩ đã nhiều phức tạp nhưng với giải thưởng này, bạn có lường trước được những phức tạp sẽ đến nhiều hơn trong cuộc sống của bạn không?
Mình cũng có nghĩ đến những phức tạp sẽ nhiều hơn khi nhận được giải thưởng Nam vương MenStyle nhưng hiện tại cuộc sống của mình đang rất bận rộn, rất nhiều thứ để lo, rất nhiều việc muốn làm quen nên mình không muốn nghĩ đến sự phức tạp trong lúc này. Dù bên cạnh những lời ca tụng vẫn có những lời nói không hay nhưng mình vẫn cố gắng sống sao cho là chính mình, để không phụ lòng Ban giám khảo hay các bạn trên diễn đàn đã kỳ vọng ở mình.

Thông thường những người đồng tình thường thích diện những bộ trang phục hơi nữ tính 1 chút, bạn thì sao?

Có nhiều loại người đồng tính lắm. Có người thì muốn làm con gái vì họ lúc nào cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người và họ được làm con gái thực sự. Còn riêng mình thì mình lại muốn mặc những ch áo ba lỗ, áo thun ôm sát người hoặc áo sơ mi quần tây. Đại loại mình thích mặc những trang phục nam tính, sang trọng, quý phái, nổi bật nhưng không hề nữ tính. 


Sau khi nhận giải thưởng này chắc hẳn bạn nhận được nhiều lời mời tham gia lĩnh vực giải trí, nghệ thuật? Và giả sử được mời đóng vai đồng tính trong 1 bộ phim thì bạn có nhận lời không?
Trước kia mình thích được đóng phim, diễn thời trang hay làm người mẫu ảnh. Khi đoạt giải Nam vương mình nhận được nhiều lời mời hơn. Mình được mời chụp hình quảng cáo cho 1 Spa sắp mở. Hy vọng thời gian sắp tới mình có thể thử sức làm mẫu ảnh hoặc đóng quảng cáo.

Còn về phim à, mình thích đóng những vai phản diện vì mặt mình hơi ác, cười. Mình cũng thích đóng những vai đồng tính giống mình vì vai diễn đó sẽ giúp cho mọi người hiểu thêm về giới tính thứ 3 của  bọn mình để mọi người không còn những suy nghĩ tiêu cực, phiến diện.

Nếu bây giờ có 1 điều ước dành cho bạn, bạn có muốn trở thành người bình thường không?
 
Không ai sinh ra trên đời mà có thể lựa chọn được mình như thế nào nên mình không thể ước mình sẽ trở thành người bình thường hay không. Tất cả đều do ông trời quyết định rồi. Nhưng nếu mình có cơ hội lựa chọn mà chẳng may mình vẫn là người đồng tính thì mình
 cũng không hối hận về điều đó.
You have read this article with the title Nguyễn Sỹ Phú không hổ then là người đồng tính. You can bookmark this page URL http://tankmanww2.blogspot.com/2013/01/nguyen-sy-phu-khong-ho-then-la-nguoi.html. Thanks!